Trải Lòng

18/07/2019 Đăng bởi: Chung Hiền
Trải Lòng

Chào các bạn! Tôi Nguyễn Phúc Đức admin Thế Giới Tí Hon.

Đôi khi tôi không dám tin vào những gì đang diễn ra hiện tại, chưa bao giờ dám nghĩ sẽ được xuất hiện trên tivi giới thiệu về những mô hình Sài Gòn Thu Nhỏ nói chung, những mô hình Dollhouse nói riêng và bây giờ tự mình thực hiện buổi triển lãm mô hình "Sài Gòn 102".

Tôi không được đào tạo chuyên ngành kiến trúc hay mỹ thuật, xuất phát điểm chỉ vì yêu thích và đam mê sáng tạo.

Từ bé tôi đã bị cuốn hút bởi những bộ phim hoạt hình có những ngôi nhà tí hon, bàn ghế đồ vật thu nhỏ, những hình ảnh đó gắn liền đến khi trưởng thành.
Sau mỗi lần đi làm về, tôi cứ lọ mọ làm cái nhà này cái quán kia, cứ nhớ ra hình ảnh ngôi nhà nào trong tuổi thơ là cứ làm thôi chứ ko tính toán bản vẽ hay kích thước tỉ lệ nhất định nào cả, rồi đến một ngày tự nhiên tất cả thay đổi khi nghe được câu “"Hãy biến giấc mơ thành hiện thực".

Thế là vài ngày sau đó xin nghỉ việc, bán luôn chiếc xe máy khoản 7tr và tiền lương để mua máy móc và vật liệu để làm, lúc đó nghĩ rất đơn giản và tất cả màu hồng, nhưng khi bắt tay vào việc thì đời không như mơ... thất bại đầu đời rất đau mà giờ tôi nghĩ lại thấy rất đáng.

Không bỏ cuộc tôi làm làm tiếp, nhưng lần này có rất nhiều lời phản đối từ phía gia đình và bạn bạn bè.

"Đàn ông, con trai mà chơi nhà búp bê"
"Lớn già đầu rồi không chịu kiếm việc gì đó làm"
"Ảo tưởng hay gì, ai mà mua mấy cái này"
"Đem rác về nhà"
Nhiều... nhiều lắm.

Tất cả như đóng lại với thằng con trai 26 tuổi ấy, tôi cảm thấy tổn thương tột cùng, nhưng cũng vì tính tự ái cao nên tôi tự nói với chính mình, từ bây giờ không để ai xem thường Giấc Mơ và niềm Đam Mê cũng chính mình, tôi chuyển hóa nỗi đau thành động lực và mục đích làm mô hình lúc đó đơn giản là chỉ muốn chứng tỏ là mình chọn đúng con đường, thành công chỉ muốn khẳng định mình với gia đình và bạn bè thôi chứ không nghĩ gì ghê gớm lắm, giờ tôi nghĩ lại thấy buồn cười chính tôi sao mà con nít quá, nói chung cũng nhờ vậy mà có tinh thần vượt khó kaka!

Tưởng như tất cả mọi việc đã như ý, nhưng không bao giờ là ổn, đáng nhớ nhất là có lần kẹt quá bán luôn vàng cưới của bà xã, dụ bả là sau này thành công sẽ mua đền gấp đôi và đến giờ chưa trả luôn 🙂

Có lần khóc không thành lời, khi một buổi sáng bước chân xuống nhà thấy toàn là nước, mưa lớn nước ngập ướt hơn 60% số lượng hàng hóa, và nó cũng là 60% tiền vốn liếng, bán nhiêu là mua hàng về làm chứ ko có tiền để xoay vòng vốn, rồi cũng may mắn ba mẹ vợ cho mượn vốn lại để làm ăn, ôi rất nhiều cái khó khăn, nào là tự tìm kiếm chủ đề mô hình để làm, ra chủ đề ko đúng là ôm hàng chứ không phải như bây giờ chủ đề Sài Gòn Tí Hon được nhiều người biết đến, rồi là người tiên phong nên phải tự tìm công thức và máy móc cũng như quy trình sản xuất nên hư hao và mất khá nhiều thời gian mới có được bản mẫu như hôm nay, tôi xin tạm dừng tại đây, có dịp sẽ tám nhiều chuyện hơn...

Tóm tắt là thế, đến nay cũng được gần 5 năm Thế Giới Tí Hon ra đời với tiểu sứ mệnh “ Làm Người Sài Gòn Thêm Yêu Sài Gòn “ và trung sứ mệnh “ Làm Người Việt Nam Thêm Yêu Văn Hóa Việt “ còn đại sứ mệnh “ Cùng Nghệ Nhân Việt Đưa Handmade Việt Ra Khơi “

LỜI CẢM ƠN

Gửi lời cảm ơn chân thành đến Tuấn CEO Đen Đá http://denda.vn/ đã hỗ trợ và tạo điều kiện tuyệt vời cho Đức và team Thế Giới Tí Hon có cơ hội tổ chức sự kiện này.
Cảm ơn toàn thể thành viên Thế Giới Tí Hon đã đồng hành thực hiện những tác phẩm trên, ghi nhận sự nỗ lực tích cực từ các bạn.
Cảm ơn quý khách hàng đã tin chọn và ủng hộ Thế Giới Tí Hon, không có các bạn thì chúng tôi không thể hoàn thành được sứ mệnh này.
Cảm ơn anh chị truyền thông, báo đài đã đưa tin đến với mọi người.
Cảm ơn anh chị, đối tác, các bạn kinh doanh cùng ngành đã cùng xây dựng nên sản phẩm made in VN.
Cảm ơn những anh em, trong hội mô hình đã thương yêu và đưa tin giúp Đức .
Cảm ơn ba mẹ hai bên hậu phương quan tâm.
Cảm ơn bà xã và các con luôn sát cánh ủng hộ và động viên.

Một lần nữa xin cảm ơn và biết ơn những tình cảm này!

-----------------------------------

THÔNG TIN TRIỂN LÃM
" Nhật Ký Sài Gòn 102 "
Địa điểm: 182 Pasteur, Bến Nghé, Q.1 HCM ( Đen Đá Cà Phê )
Khai mạc: 11h00 - 20h00 ngày 19.7.2019
Ngày hai: 8h00 - 20h00 ngày 20.7.2019 ( kết thúc )

Và thế là mục tiêu hoàn thành sứ mệnh " Làm Cho Người Sài Gòn Thêm Yêu Sài Gòn " ngày càng gần hơn

Người sáng lập Thế Giới Tí Hon 
Nguyễn Phúc Đức
#dendacaphe #thegioitihon #nhatkysaigon102 #saigon102#mohinhsaigonthunho #saigontrennhungngontay #saigondiy

Bạn cần hỗ trợ ? Hãy gọi ngay cho chúng tôi 0896433616
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến

65 Hệ thống phân phối

VINCOM Lê Thánh Tôn Q1

Ns: Phương Nam Tầng B2 - Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Vạn Hạnh Mall Q10

Ns: Phương Nam - Tầng 3 - Vạn Hạnh Mall, 11 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TP. HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Nhà Sách FAHASA Nguyễn Huệ

Ns: Nguyễn Huệ FAHASA 40 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Crescent Mall Q7

Ns: Phương Nam Tầng 4 - Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Nhà Sách Cần Thơ

06 Hòa Bình, P. An Cư, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

HÀ NỘI - VINCOM NGUYỄN CHÍ THANH

Ns: Phương Nam - Tầng 4 - Vincom Center, 54A Nguyễn Chí Thanh, P. Láng Thượng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Aeon Mall Bình Tân - Tân Phú

Nhà sách FAHASA 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )
popup

Số lượng:

Tổng tiền: