Sa Bàn Tàu Lửa Chạy Y Như Thật

17/08/2019 Đăng bởi: Chung Hiền
Sa Bàn Tàu Lửa Chạy Y Như Thật

Là họa sĩ nổi tiếng nhưng đến nhà Nguyễn Thanh Bình lại chẳng thấy tranh đâu. Ấy vậy mà ông dành hẳn một tầng lầu chỉ để thỏa mãn đam mê mô hình tàu lửa của mình và ngày ngày lụi hụi làm sa bàn cho tàu chạy y như thật.

San Bàn Tàu Lửa Chạy Như Thật


Họa sĩ Nguyễn Thanh Bình kể, ngày bé rất thích chui xuống gầm bàn làm việc của ông nội rồi tưởng tượng đó là chiếc xe hơi, ngồi lắc lư dưới đó và nghĩ là xe đang chạy trên đường xóc gồ ghề. 

Hơn 60 năm sau, óc tưởng tượng vẫn như cũ, chỉ khác là ông đem nó thể hiện trên sa bàn, khiến chúng sinh động không khác gì cảnh thật.

San Bàn Tàu Lửa Chạy Như Thật


Ông đặt mua nào sách, đầu, toa tàu, nhà ga, nhà kho, phụ kiện,… nghiên cứu, mày mò tự lắp ráp mô hình làm sa bàn, thiết lập hệ thống điều khiển dưới gầm bàn, dựng phong cảnh. Gặp chỗ “bí” thì lên mạng hỏi, tham khảo từ người chơi trước…

San Bàn Tàu Lửa Chạy Như Thật

San Bàn Tàu Lửa Chạy Như Thật


Một người làm sa bàn có thể chỉ mất chừng một năm, hoặc hơn chút để hoàn chỉnh, riêng ông phải đến 15 năm mới hoàn thiện một sa bàn mà ông ưng ý với chiều dài khoảng 9m, bề ngang 2,4m, đường ray hai tàu chạy cùng lúc, xung quanh bày đủ các chi tiết: nhà ga, nhà chờ, hành khách trên sân ga, cột đèn, xe ô tô, núi, sông, cây cối, cầu, hầm,...

Sa Bàn tàu Lửa Chạy Như Thật

Sa Bàn tàu Lửa Chạy Như Thật


Họa sĩ Nguyễn Thanh Bình bảo, ông sẽ chơi mô hình đến khi nào chết thì thôi, vì đam mê này không có điểm dừng. Năm ngoái, sa bàn của ông bị chuột cắn phá, ông quyết định dỡ bỏ làm lại một cái khác, nâng cấp hơn để cùng lúc được nhiều tàu chạy.

Sa Bàn Tàu Lửa Chạy Như Thật

Sa Bàn Tàu Lửa Chạy Như Thật

Thế là từ trước Tết, ông lại bận rộn cho sa bàn mới. Lần này, ông cho biết sẽ làm thật hơn nữa, từ đầu đến cuối. Cũng chưa biết khi nào sẽ xong, nhưng ông bảo ráng làm nhanh, có thể là cuối năm sẽ cơ bản hoàn thành vì từ khi dở cái cũ ra ông nhớ tiếng còi tàu quá.


Nguồn: VIETNAM.VN

Bạn cần hỗ trợ ? Hãy gọi ngay cho chúng tôi 0896433616
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến

65 Hệ thống phân phối

VINCOM Lê Thánh Tôn Q1

Ns: Phương Nam Tầng B2 - Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Vạn Hạnh Mall Q10

Ns: Phương Nam - Tầng 3 - Vạn Hạnh Mall, 11 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TP. HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Nhà Sách FAHASA Nguyễn Huệ

Ns: Nguyễn Huệ FAHASA 40 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Crescent Mall Q7

Ns: Phương Nam Tầng 4 - Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Nhà Sách Cần Thơ

06 Hòa Bình, P. An Cư, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

HÀ NỘI - VINCOM NGUYỄN CHÍ THANH

Ns: Phương Nam - Tầng 4 - Vincom Center, 54A Nguyễn Chí Thanh, P. Láng Thượng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Aeon Mall Bình Tân - Tân Phú

Nhà sách FAHASA 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )
popup

Số lượng:

Tổng tiền: