Mô Hình Sáng Tạo Từ Tăm Giang

18/08/2019 Đăng bởi: Chung Hiền
Mô Hình Sáng Tạo Từ Tăm Giang

Thạo tay với công việc sáng tạo, chàng trai Hoàng Tuấn Long (cựu sinh viên Trường ĐH Bách khoa Quốc gia Belarus) đã làm nên những mô hình độc đáo: đền Taj mahal, đài sen… được gắn kết từ những cây tăm giang mỏng manh, óng ánh.

Mô Hình Sáng Tạo Từ Tăm Giang
Tuấn Long bên sản phẩm của mình


Yêu thích sưu tầm những mô hình nhân vật nổi tiếng thu nhỏ, Long muốn tạo chỗ “trú ngụ” cho các nhân vật của mình. Thoạt đầu, anh chàng nảy ra ý tưởng làm một cái lồng chim từ cuộn kẽm và dây dàn nhưng sản phẩm đầu tiên chưa thỏa mãn ý muốn và sự sáng tạo của Long. Trong một lần tình cờ, anh chàng “bén duyên” với tăm giang. “Có lần, sau bữa ăn tối cùng gia đình, mình ngồi xỉa răng thì phát hiện cây tăm mình xỉa không phải tăm tre. Mình liền hỏi người thân thì mới biết đó là tăm giang. Ngồi suy ngẫm, mình lé lên ý tưởng tại sao mình không thử làm những mô hình mình thích từ vật liệu này, nó vừa mềm, vừa dẻo dai nữa”.

Mô Hình Sáng Tạo Từ Tăm Giang

Tuấn Long say sưa tạo dáng tác phẩm

Để cho ra đời những sản phẩm đẹp mắt, Long đã dành thời gian tìm kiếm nguồn nguyên liệu, lên mạng “search” tìm địa phương nào trồng tăm giang, đặc điểm, độ bền của nó như thế nào. Sau khi tìm hiểu kỹ, anh chàng đặt hàng người dân tại địa phương, nhờ họ bào nhẵn thành những cây tăm tròn đều, nhỏ nhắn. Mua được nguyên liệu, Long bỏ công lựa từng cây tăm sao cho cùng màu, vừa dẻo, vừa chắc. Để giữ tăm không bị móc, mọt “tấn công”, Long phải tẩm chất bảo quản, để tăm nơi khô ráo.

Mô Hình Sáng Tạo Từ Tăm Giang

Đài hoa sen được tạo hình từ những chiếc tăm giang


Chăm chút cho “đứa con” tinh thần của mình. Mỗi sản phẩm của anh chàng là duy nhất. Miệt mài xỏ từng cây tăm, dùng keo kết dính chúng lại cho đến khi hoàn thiện. “Có những sản phẩm mình chỉ có thể làm một cái duy nhất, không dám làm thêm cái thứ hai vì nó quá khó và phức tạp. Sản phẩm đầu tiên, mình chưa có tay nghề nên gặp chút trục trặc trong khâu dán keo, chỗ keo nhiều, chỗ keo ít, đôi lần bị keo làm bỏng đầu ngón tay. Nhưng khi sản phẩm hoàn thành, nhìn ngắm mình thích lắm”, Long khoe.

Mô Hình Sáng Tạo Từ Tăm Giang

Đài hoa sen được tạo hình từ những chiếc tăm giang


Sản phẩm của Long nhận được rất nhiều lời khen từ người thân, bạn bè. Khi hoàn thành sản phẩm, Long chụp ảnh và đăng trên facebook nhận được rất nhiều bạn hỏi mua nhưng Long không bán. Những mô hình trông đẹp mắt, Long thường dành tặng cho bạn bè nhân ngày sinh nhật, làm quà kỷ niệm trong các ngày lễ. Niềm vui từ sản phẩm của mình, Long chia sẻ: “Nhiều lúc đang miệt mài làm, bạn bè tới nhà chơi chăm chú xem mình gắn từng cây tăm, rất là vui. Có khi, những đứa em thích thú ngồi phụ dán keo. Điều đó giúp mình tiếp tục nuôi dưỡng sở thích, vừa có thể giải tỏa căng thẳng và có năng lượng bắt đầu lại với công việc”.

Mô Hình Sáng Tạo Từ Tăm Giang

Mô hình chùa Một cột sắp hoàn thành

Nguồn: BOARC

Bạn cần hỗ trợ ? Hãy gọi ngay cho chúng tôi 0896433616
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến

65 Hệ thống phân phối

VINCOM Lê Thánh Tôn Q1

Ns: Phương Nam Tầng B2 - Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Vạn Hạnh Mall Q10

Ns: Phương Nam - Tầng 3 - Vạn Hạnh Mall, 11 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TP. HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Nhà Sách FAHASA Nguyễn Huệ

Ns: Nguyễn Huệ FAHASA 40 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Crescent Mall Q7

Ns: Phương Nam Tầng 4 - Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Nhà Sách Cần Thơ

06 Hòa Bình, P. An Cư, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

HÀ NỘI - VINCOM NGUYỄN CHÍ THANH

Ns: Phương Nam - Tầng 4 - Vincom Center, 54A Nguyễn Chí Thanh, P. Láng Thượng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Aeon Mall Bình Tân - Tân Phú

Nhà sách FAHASA 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )
popup

Số lượng:

Tổng tiền: