[Viện Kỷ Lục Việt Nam] Người Chế Tác Các Mô Hình Về Sài Gòn Thu Nhỏ Nhiều Nhất Việt Nam

24/11/2020 Đăng bởi: Như Ý
[Viện Kỷ Lục Việt Nam] Người Chế Tác Các Mô Hình Về Sài Gòn Thu Nhỏ Nhiều Nhất Việt Nam

[Viện Kỷ Lục Việt Nam] Người Chế Tác Các Mô Hình Về Sài Gòn Thu Nhỏ Nhiều Nhất Việt Nam

Giữa thành phố hiện đại, tấp nập nhà xe, chúng ta vẫn có thể bồi hồi, thương nhớ về một Sài Gòn xưa cũ qua những mô hình nhỏ xinh nhưng chân thật đến từng chi tiết.

Anh Nguyễn Phúc Đức (sinh năm 1989, ngụ quận 4, TP.HCM) đang sở hữu bộ sưu tập khoảng 40 mô hình thu nhỏ của các căn nhà, cửa hàng, dãy phố... ở Sài Gòn. Từ ký ức của mình, anh Đức đã phác họa thành bản vẽ và thiết kế thành nhiều mô hình tí hon vô cùng dễ thương, độc đáo bằng tay về Sài Gòn thập niên 70, 80. Những mô hình bé xinh này không chỉ giúp mọi người lưu giữ lại ký ức mà còn giúp chủ nhân của nó mở rộng kinh doanh, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp rất có tiềm năng. Những mô hình này được làm chủ yếu từ những vật liệu đơn giản như nhựa, gỗ, ván ép, giấy được thiết kế với kích thước nhỏ tối thiểu, nhưng tỉ mỉ, đầy đủ, chân thật đến từng chi tiết khiến người xem bồi hồi, thương nhớ về Sài Gòn của những thập niên trước.

Ban đầu, những mô hình mà anh Phúc Đức thực hiện khá thô sơ, đơn giản, nhưng mất rất nhiều thời gian. Sau nhiều ngày mày mò, lắp ráp, mô hình đầu tiên mang tên “Tiệm tạp hóa tuổi thơ” của anh ra đời. Sau đó, anh Phúc Đức tiếp tục cho ra mắt hàng chục mô hình “Sài Gòn tí hon” khác. Các mô hình của anh được chia thành nhiều chủ đề độc đáo, chẳng hạn như chủ đề “Gánh hàng rong” là phiên bản tí hon của 18 xe hàng rong quen thuộc trong ký ức trẻ con ở Sài Gòn: Xe cá viên chiên, kem bảy màu; chủ đề “Văn hóa giải trí của người Sài Gòn hồi xưa” là những mô hình rạp hát, sân khấu hát bội...; hay chủ đề “Tuổi thơ học trò” là cả một không gian trường lớp với hàng đồ chơi, quà vặt, xe sirô đá nhiều màu, quầy bánh mì...

Văn phòng Đề cử Kỷ lục Việt Nam - Viện Kỷ lục Việt Nam đang đề xuất Kỷ lục:Người chế tác các mô hình về Sài Gòn thu nhỏ nhiều nhất Việt Nam.

Theo Viện Kỷ Lục Việt Nam

Bạn cần hỗ trợ ? Hãy gọi ngay cho chúng tôi 0896433616
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến

65 Hệ thống phân phối

VINCOM Lê Thánh Tôn Q1

Ns: Phương Nam Tầng B2 - Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Vạn Hạnh Mall Q10

Ns: Phương Nam - Tầng 3 - Vạn Hạnh Mall, 11 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TP. HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Nhà Sách FAHASA Nguyễn Huệ

Ns: Nguyễn Huệ FAHASA 40 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Crescent Mall Q7

Ns: Phương Nam Tầng 4 - Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Nhà Sách Cần Thơ

06 Hòa Bình, P. An Cư, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

HÀ NỘI - VINCOM NGUYỄN CHÍ THANH

Ns: Phương Nam - Tầng 4 - Vincom Center, 54A Nguyễn Chí Thanh, P. Láng Thượng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Aeon Mall Bình Tân - Tân Phú

Nhà sách FAHASA 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )
popup

Số lượng:

Tổng tiền: