Khám Phá Bí Mật Trong Một Buổi Triển Lãm Mô Hình Thu Nhỏ Ở Tokyo

01/06/2018 Đăng bởi: Như Ý
Khám Phá Bí Mật Trong Một Buổi Triển Lãm Mô Hình Thu Nhỏ Ở Tokyo

Khám Phá Bí Mật Trong Một Buổi Triển Lãm Mô Hình Thu Nhỏ Ở Tokyo

THƯ VIỆN ẢNH: Khung cảnh đường phố Hồng Kông tại triển lãm mô hình thu nhỏ ở Tokyo

Trong cuộc triển lãm gần đây về mô hình thu nhỏ DIY ở Tokyo, quá khứ và hiện tại của Hongkong đã được tái hiện lại thông qua 48 bộ mô hình được trưng bày, thu hút không ít sự rung cảm của người xem với những cảm giác hoài niệm.

Các tác phẩm nghệ thuật tí hon được tạo ra thông qua bàn tay tài hoa của 17 nghệ nhân, với những cảnh quan đặc trưng của Hongkong như đường phố sầm uất và cửa hàng địa phương, bên cạnh đó còn có những khía cạnh khác trong cuộc sống hàng ngày như lễ hội làng và các hoạt động cộng đồng.


Hàng hoa sống động như thật được mô tả trong tác phẩm thu nhỏ Chợ Hoa Vượng Giác náo nhiệt.

“Tôi yêu sự hoài cổ và tôi muốn bảo tồn điều đó, nó đang dần mất đi ở Hongkong. Chính vì điều đó đã tạo cho tôi quyết tâm đến với mô hình tí hon” Li Loi-yau, một trong những nghệ nhân chia sẻ

Trong 1 buổi biểu diễn, Li hướng dẫn khách tham quan cách làm những cây xanh tí hon thông qua các vật dụng đơn giản như giấy, dây kẽm, đất sét và bột trà.

Mô hình này là một sạp báo thường thấy bên ngoài các quán trà chiều của Hongkong từ những năm 1960 cho đến khi chúng dần được thay thế bởi các cửa hàng tiện lợi.

Tony Lai, nghệ nhân tạo ra tác phẩm “Hongkong xưa” rất nổi tiếng, cho biết với mỗi dự án thường mất trung bình khoảng ba tháng để thực hiện.

Trong cuộc triển lãm, Lai và hai đồng nghiệp đã tái dựng lại một quán trà truyền thống, từ bức tường ám đầy dầu mỡ đến những chiếc bánh trứng mới nướng tí hon. Tất cả trở nên hoàn chỉnh với thước phim xưa trên chiếc TV cũ và cánh quạt trần chỉ có ở HK những năm 60 thế kỷ 20.

Tỷ lệ của các mô hình thu nhỏ thường được các nghệ nhân quy ước là 1:12. Tuy nhiên với những công trình lớn mang tính lịch sử như khung cảnh đường phố, lễ hội, cảnh khai trương của một cửa hàng thì tỷ lệ sẽ là 1:76.

Những mô hình tí hon như xe cá viên cà ri, cửa hàng cá cảnh đem lại sự hoài niệm cho khách tham quan.

Có lẽ chủ đề Hongkong – Thiên đường ẩm thực là nguồn cảm hứng vô tận cho các nghệ nhân chế tác mô hình tí hon.

Một gian hàng trái cây.

Khu chợ hải sản.

Mô hình tí hon một cửa hàng tạp hóa truyền thống ở Hongkong với tất tần tật mọi thứ thường thấy trong nhà của một người Hoa như trứng bắc thảo, hột vịt muối, cải chua,..

Buổi triển lãm là một trong những sự kiện kỷ niệm 20 năm Hongkong được trao trả cho Trung Quốc, được tổ chức tại KITTE Marunmouchi đến hết ngày 9/10/2017

Nguồn: Kyodonews

Bạn cần hỗ trợ ? Hãy gọi ngay cho chúng tôi 0896433616
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến

65 Hệ thống phân phối

VINCOM Lê Thánh Tôn Q1

Ns: Phương Nam Tầng B2 - Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Vạn Hạnh Mall Q10

Ns: Phương Nam - Tầng 3 - Vạn Hạnh Mall, 11 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TP. HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Nhà Sách FAHASA Nguyễn Huệ

Ns: Nguyễn Huệ FAHASA 40 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Crescent Mall Q7

Ns: Phương Nam Tầng 4 - Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Nhà Sách Cần Thơ

06 Hòa Bình, P. An Cư, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

HÀ NỘI - VINCOM NGUYỄN CHÍ THANH

Ns: Phương Nam - Tầng 4 - Vincom Center, 54A Nguyễn Chí Thanh, P. Láng Thượng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Aeon Mall Bình Tân - Tân Phú

Nhà sách FAHASA 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )
popup

Số lượng:

Tổng tiền: