Có Gì Trong Buổi Triển Lãm "Nhật Ký Sài Gòn 102" Của Thế Giới Tí Hon?

12/07/2019 Đăng bởi: Như Ý
Có Gì Trong Buổi Triển Lãm

Có Gì Trong Buổi Triển Lãm "Nhật Ký Sài Gòn 102" Của Thế Giới Tí Hon?

Nhật Ký Sài Gòn 102, nói đúng hơn là Sài Gòn có một không hai.

Triển Lãm mô hình sài gòn xưa thu nhỏ "Nhật Ký Sài Gòn 102"

Có thể nói Sài Gòn là của chung, với một cổng trường, một khung cảnh nào đó ở Sài Gòn, trong mỗi người sẽ có những  câu chuyện khác nhau, những cảm xúc khác nhau, nhưng điều đặc biệt là chúng ta sẽ có cùng một ký ức tuổi thơ giống nhau.

“Tùng… tùng… tùng…” Sau tiếng trống tan trường, cổng trường rộn ràng tiếng nói cười nô đùa của các em học sinh, tiếng rao hàng lanh lảnh của những cô chú bán hàng rong. Cái âm thanh gần gũi, thân thương đó, có phải đã gắn liền với những năm tháng tuổi thơ, và đâu đó vẫn còn vang vọng trong suốt cuộc đời của mỗi chúng ta?

Triển lãm mô hình sài xưa thu nhỏ "Nhật Ký Sài Gòn 102" Của Thế Giới Tí Hon

Để lưu trữ lại những ký ức, những hoài niệm thanh xuân ấy, Đức và đội nhóm Thế Giới Tí Hon, cùng với sự hỗ trợ của Team Đen Đá Cà Phê, đã tổ chức buổi triển lãm “Nhật Ký Sài Gòn 102” với 6 hạng mục đặc biệt dựa trên chủ đề “Sài Gòn trên những ngón tay”:

  1. Gánh hàng rong: Thế Giới Tí Hon đã phục dựng lại 18 phiên bản xe hàng rong tí hon , dựa trên hình ảnh những xe cá viên chiên, xe kem 7 màu…  quen thuộc luôn rong ruổi trên đường phố Sài Gòn.
  2. Văn hóa giải trí của người Sài Gòn hồi xưa: Khác với những trung tâm thương mại sầm uất, những rạp chiếu phim hiện đại bây giờ, người Sài Gòn khi ấy chỉ thích những buổi tối hẹn nhau đi xem hát, nghe cải lương rồi đi ăn cháo khuya với nhau. Nghe sao mà tình…
    Để lưu giữ lại chút tình ấy, team Thế Giới Tí Hon đã tiến hành làm 2 mô hình là Rạp hát Sài Gòn xưa và Sân khấu hát bội!
  3. Tuổi thơ học trò: Ký ức trong mỗi chúng ta đều gắn liền với tiếng trống trường, tiếng cười đùa, tiếng gọi nhau í ới của bạn bè mỗi khi tan học, hay tiếng rao hàng lanh lảnh của cô chú bán hàng rong… Đó là thanh xuân, đó là hoài niệm, đó là ký ức mà bạn và Thế Giới Tí Hon đều mong muốn đóng băng lại để nó trở thành mãi mãi… Vậy sẽ như thế nào nếu Thế Giới Tí Hon đã thực hiện thành công điều đó? Cùng đến với buổi triển lãm để chứng kiến khoảnh khắc đóng băng ấy nhé!
  4. Cư xá – khu nhà tập thể: Chung cư bây giờ là những tòa nhà chọc trời hiện đại, là những hàng xóm quanh năm không thấy mặt nhau. Có ai nhìn mà nhớ những khu cư xá Sài Gòn hồi xưa, nơi trưa nào lũ con nít cũng đuổi nhau trên những hành lang, nơi những dây phơi đồ san sát nhau, nơi hàng bông giấy của nhà bên rớt đầy qua ban công nhà bạn, nói là cư xá, nhưng ai cũng coi đó là gia đình thứ 2 của mình… Bạn có muốn sống lại với những ký ức ấy? Với gia đình thứ hai của mình? Hãy ghé thăm buổi triển lãm “Nhật Ký Sài Gòn 102” nhé, còn nhiều bất ngờ đang chờ bạn khám phá đấy!
  5. Vỉa hè Sài Gòn: Nhắc đến Sài Gòn mà không liệt kê những hình ảnh trên vỉa hè của vùng đất hoa mộng này có lẽ là một thiếu sót to lớn. Những hàng quán trên mỗi con đường, mỗi vỉa hè đều gắn liền với ký ức của mỗi con người Sài Gòn. Đó có thể là những buổi sáng cùng ba uống cà phê cóc ở quán chú Năm đầu đường, là những buổi chiều mẹ nhờ ra tiệm tạp hóa chú Chín mua dăm ba ký gạo, hay những lần bị bệnh được mẹ cho ăn hủ tíu của cô Ba đầu ngõ… Những ký ức ấy sẽ được tái hiện lại bằng một phiên bản đặc biệt đến từ Thế Giới Tí Hon trong buổi triển lãm sắp tới đây.
  6. Hoài niệm mái ấm: Phòng khách của gia đình bạn giờ ra sao? Có phải hay chăng đã được thay bằng nhiều thứ hiện đại hơn, đẹp đẽ hơn? Bạn có còn nhớ bộ bàn ghế gỗ chạm rồng khắc phượng ba nâng niu, chiếc máy may cọc cạch của mẹ, cái nồi cơm điện cũ kỹ, hay là cái gác lửng dán đầy hình thần tượng của bạn? Bây giờ thì khó có thể kiếm được những chiếc tủ gỗ, bàn ghế gỗ,...thậm chí là một căn nhà có cấu trúc cổ xưa như vậy. Để có thể gợi nhớ cho các bạn về thời thanh xuân của mình, một thời đẹp đẽ trong cuộc đời mỗi người chúng ta, hãy cùng đến Thế Giới Tí Hon đến với buổi triển lãm “Nhật Ký Sài Gòn 102” vào ngày 19-20/07/2019 tại Đen Đá Cà Phê (182 Pasteur, Bến Nghé, Q.1) bạn nhé!

Bạn cần hỗ trợ ? Hãy gọi ngay cho chúng tôi 0896433616
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến

65 Hệ thống phân phối

VINCOM Lê Thánh Tôn Q1

Ns: Phương Nam Tầng B2 - Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Vạn Hạnh Mall Q10

Ns: Phương Nam - Tầng 3 - Vạn Hạnh Mall, 11 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TP. HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Nhà Sách FAHASA Nguyễn Huệ

Ns: Nguyễn Huệ FAHASA 40 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Crescent Mall Q7

Ns: Phương Nam Tầng 4 - Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Nhà Sách Cần Thơ

06 Hòa Bình, P. An Cư, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

HÀ NỘI - VINCOM NGUYỄN CHÍ THANH

Ns: Phương Nam - Tầng 4 - Vincom Center, 54A Nguyễn Chí Thanh, P. Láng Thượng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )

Aeon Mall Bình Tân - Tân Phú

Nhà sách FAHASA 10:30 AM - 21:00 PM ( Từ Thứ 2 - CN )
popup

Số lượng:

Tổng tiền: